Chủ Nhật, 22 tháng 3, 2020

Số ca nghi nhiễm cao nhất trong ba tháng

Tháng 1, ngày ghi nhận nhiều nhất là 97 trường hợp nghi nhiễm. Tháng hai, con số là 304.

Trong số 645 ca nghi nhiễm hôm nay, có 586 người mới cách ly trong ngày, 59 trường hợp cũ tiếp tục theo dõi. Số liệu do Trung tâm Đáp ứng Khẩn cấp Sự kiện Y tế Công cộng Việt Nam tổng hợp từ tất cả tỉnh thành. Người trong diện nghi ngờ là người có tiếp xúc gần với bệnh nhân hoặc đi từ vùng dịch, có biểu hiện triệu chứng như ho, sốt, khó thở.

Cả nước có hơn 52.000 người tiếp xúc gần hoặc nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe. Trong đó hơn 30.000 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú. Đây cũng là số người tiếp xúc gần và nhập cảnh cao nhất trong ba tháng qua. Họ là người có yếu tố dịch tễ, không có các triệu chứng như ho, sốt, khó thở, chưa xác định mắc bệnh.

Ngành y tế yêu cầu những người trên 21 chuyến bay có nCoV liên hệ ngay Trung tâm Kiểm soát bệnh tật địa phương để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe, giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Việt Nam dừng các đường bay đón khách từ nước ngoài và hạn chế tối đa người nhập cảnh Việt Nam. Mọi hành khách đến Việt Nam phải cách ly tập trung 14 ngày, từ 0h ngày 21/3.

Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 khẳng định Việt Nam "tăng cường tốc độ ứng phó", do tình hình Covid-19 trên thế giới đang xấu đi rất nhanh.

Hà Nội đến tối 22/3 ghi nhận 36 ca Covid-19, tất cả đều được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hơn 900 Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog trường hợp tiếp xúc gần đang giám sát y tế, gần 8.000 trường hợp đang theo dõi tại cộng đồng.

Tổng số người tại các 15 khu cách ly tập trung hiện nay là gần 5.000. Hà Nội bố trí thêm một khu cách ly tập trung với quy mô 2.000 chỗ ở tại Khu ký túc xá Trường Đại học FPT (Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, huyện Thạch Thất).

Các bệnh viện của Hà Nội đang tổ chức cách ly, điều trị cho 313 trường hợp F1 từ các quận, huyện chuyển đến; các trường hợp nghi ngờ, có triệu chứng và có các yếu tố dịch tễ để theo dõi, điều trị.

Hôm nay, Bệnh viện Bạch Mai ngừng tiếp nhận bệnh nhân khám theo yêu cầu và tái khám tại các khoa nhằm tránh tập trung đông người tại khu vực điều trị nội trú, sau khi hai nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc bệnh viện dương tính nCoV, là bệnh nhân 86 và 87.

TP HCM ghi nhận 27 ca dương tính, trong đó 3 người đã khỏi bệnh từ tháng trước. Bệnh nhân 32 xét nghiệm âm tính lần một . Những bệnh nhân còn lại sức khỏe đều ổn định. Thành phố có hơn 6.800 trường hợp đang cách ly tập trung; 957 trường hợp được theo dõi, cách ly tại nhà.

Đà Nẵng tiếp tục giám sát tại cộng đồng hơn 500 người. 157 trường hợp tiếp xúc gần được cách ly tại các trung tâm y tế quận huyện. Ngoài ra còn hơn 200 người cách ly tại nhà, tất cả sức khỏe bình thường. Bốn trường hợp dương tính đang được theo dõi tại bệnh viện tỉnh, không còn sốt, ho, sức khỏe ổn định.

Trong ngày 21/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã giám sát 7 chuyến bay với 266 người nhập cảnh. Tất cả đều khai báo y tế.

Cần Thơ hiện cách ly tập trung 26 người; 497 người cách ly tại địa bàn, nơi cư trú; 329 trường hợp hoàn thành cách ly 14 ngày, trở về địa phương. Ngoài ra, 5 trường hợp tiếp xúc gần "bệnh nhân 76" ở Cần Thơ đã có xét nghiệm âm tính và tiếp tục cách ly theo quy định.

Đến tối 22/3, lần đầu tiên hai khu cách ly ở Đồng Tháp và Trà Vinh ghi nhận có bệnh nhân dương tính nCoV, trong đó khu cách ly Đồng Tháp 4 ca, khu cách ly Trà Vinh 2 người quê An Giang.

Quảng Ninh ghi nhận 6 trường hợp dương tính. Toàn tỉnh có 80 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế; 769 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung ngoài cơ sở y tế.

Bệnh nhân 52 đang được cách ly tại Bệnh viện dã chiến số 2 tại tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân 62 và 4 du khách người nước ngoài đều đã chuyển Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 cách ly điều trị.

Bác sĩ bệnh viện Hà Đông đang sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt tại phòng khám sàng lọc bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 sáng 22/3. Ảnh: Thùy An

Bác sĩ bệnh viện Hà Đông đang sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt tại phòng khám sàng lọc bệnh nhân nghi Covid-19 sáng 22/3. Ảnh: Thùy An

Tính tới 21h45 tối 22/3, số bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam đã vượt 100, lên 113 trường hợp, trong đó 17 người đã khỏi bệnh. Có 5 bệnh nhân trong tình trạng nặng.

10 bệnh nhân Covid-19 xét nghiệm âm tính , trong đó ba bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hai lần liên tiếp xét nghiệm âm tính với nCoV, 7 bệnh nhân điều trị ở nơi khác âm tính lần một.

Thùy An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét